วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

รวมสถิติโลกสุดพิลึก! ใน "กินเนสบุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด"

เดลิเมล์ - กินเนสบุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด หนังสือรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับสถิติต่างๆ เผยที่สุดของโลกฉบับปี 2012 จากทั่วทุกมุมของดาวเคราะห์ดวงนี้ ไม่ว่าจะเป็นใหญ่ที่สุด เล็กที่สุด มากที่สุด หรือน้อยที่สุด แต่ในจำนวนสถิติเหล่านั้น ยังมีที่สุด ซึ่งไม่ธรรมดายิ่งไปกว่านั้นอีกด้วย
น้องหมาที่กระโดดบนเชื่อกเส้นเดียวพร้อมกันมากที่สุด 13 ตัวจากคณะละครสัตว์ซูเปอร์ วาน วาน ในญี่ปุ่น ได้รับความสนใจ และชื่นชอบจากเด็กนักเรียนสาวๆ ได้ทุกหนแห่ง
สถิติโลกฉบับนี้ยังไม่ได้มีแค่เรื่องน้องหมา แต่เจ้าสตีวี ยังครองตำแหน่งแมวบ้านที่มีลำตัวยาวที่สุดในโลก ด้วยขนาดลำตัว 48.5 นิ้ว
ชาเนล แทปเปอร์ นักศึกษาสาววัย 21 ปี จากแคลิฟอร์เนีย ได้รับการยอมรับว่าเป็นคนที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลกฝ่า ยหญิง โดยวัดได้ยาว 3.8 นิ้ว
ส่วนคริสติน วอลตัน วัย 45 ปี จากลาสเวกัส ผู้มีเล็บมือยาวรวมกันถึง 6.02 เมตร โดยเล็บมือซ้ายของเธอยาว 3.1 เมตร ส่วนเล็บมือขวายาว 2.92 เมตร ก็เอาตำแหน่งสถิติสตรีที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกไปครอง
ขณะที่เอวิน ดูกัส สาวเก๋วัย 36 ปีจากนิวออร์ลีนส์ ซึ่งอวดอ้างว่าตัวเองมีผมแอโฟรตามธรรมชาติที่ใหญ่ที่ สุด ด้วยขนาดเส้นรอบวง 4 ฟุต 4 นิ้ว
นอกจากนี้ การแข่งขันไตรกีฬา ที่มีทั้งวิ่ง ปั่นจักรยาน และว่าย โดยต้องสวมหน้ากากดำน้ำไปด้วยนั้น สองพี่น้องเบนท์ แดเนียล และนาตาลีเป็นเจ้าของสถิติผู้ทำความเร็วที่สุดไป
ด้านมาร์ค ไบลส์ จากเมืองเคนต์ก็สามารถทำสถิติโลก โดยการปั้นหม้อดินได้มากที่สุดภายในเวลา 1 ชั่วโมง ถึง 150 ใบ
และจากทั้งหมดนี้ สถิติโลกที่เรียกน้ำย่อยได้มากที่สุดคือ พิซซ่าที่ทำออกมาขายในขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งกว้างถึง 54 นิ้ว จากร้านบิ๊กมาม่า แอนด์ ปาป้า พิซเซรี ในนครลอสแองเจลีส ที่มีมูลค่าเกือบ 5,900 บาท และสามารถเสิร์ฟคนได้ถึง 100 คน และแน่นอน ทางร้านมีบริการจัดส่งถึงบ้านด้วย
พวงชมพู is offline

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น